Ung thư vú chỉ vì mặc áo ngực không đúng cách


Áo ngực là người bạn đồng hành thân  thiết của chị em phụ  nữ. Nhiệm vụ của nó  là để hỗ trợ, nâng đỡ bầu ngực, giúp bảo vệ ngực và khiến phụ nữ tự tin hơn khi mặc các loại trang phục khác nhau. Gần giống như một làn da thứ hai, chiếc áo ngực đồng hành cùng với phái đẹp từ 12-18 tiếng mỗi ngày. Vì vậy, nó có ảnh hưởng rất lớn đến ngực nếu bạn không mặc đúng cách.  

Có bao nhiêu người trong chúng ta quên thay áo ngực thường xuyên khi nó đã cũ? Có bao nhiêu người biết cách giặt áo ngực đúng? hay chọn kích thước đúng? Mặc sai kích thước trong thời gian dài làm hại ngực nhiều hơn bạn tưởng.

Sau đây là những sai lầm phổ biến nhất:

1. Sau bao lâu bạn mới giặt áo ngực một lần?

Tối đa sau ba lần mặc, bạn cần giặt sạch áo ngực. Việc giặt áo ngực quá thường xuyên cũng không tốt bởi vì nó sẽ khiến áo nhanh biến dạng và hư hỏng. Tuy nhiên nếu để quá lâu, áo sẽ tích tu6 vi khuẩn và làm tổn thương da ở ngực của bạn. 

2. Giặt áo ngực đúng cách?

Không nên cho áo ngực vào máy giặt và giặt chung với hàng loạt quần áo khác. Thay vào đó hãy giặt tay bằng xà phòng nhẹ, tốt nhất là sữa tắm hay dầu gội.


3. Lần cuối cùng bạn đo lại kích thước ngực là khi nào?

Cơ thể của bạn trải qua liên tục những sự thay đổi bằng cách thay đổi nội tiết tố, giảm cân, tăng cân hoặc thậm chí mang thai. Trong tất cả điều này, kích thước của bộ ngực cũng có xu hướng thay đổi, đôi khi đáng kể, hoặc là không. Nhưng nếu tiếp tục mặc áo ngực size cũ, chúng sẽ khiến ngực không thoải mái, bị biến dạng. Hãy chắc chắn rằng đo lại ngực sau mỗi sáu đến tám tháng.

4. Bạn thắt chặt áo ngực mỗi khi cảm thấy lỏng

Câu trả lời không nằm trong việc thắt chặt dây khi cảm thấy lỏng lẻo, mà vấn đề ở đây là bạn đang mặc sai kích thước. Vì vậy nếu thường xuyên phải điều chỉnh dây, hãy thay đổi áo ngực cho đúng size của bạn.

5. Dây áo ngực hằn trên vai

Dấu hiệu này cho thấy áo ngực đang quá chật, hãy làm sao để bộ ngực cũng như làn da được thoải mái nhất. 

6. Bạn quên cởi áo ngực trước khi đi ngủ

Nếu bạn mặc một chiếc áo ngực để ngủ đặc biệt là áo có gọng, bạn đang hạn chế việc lưu thông của các dây thần kinh, máu, hệ bạch huyết quanh vùng cánh tay, khiến cơ ngực không được thư giãn. Khi đó, hệ quả là chứng ung thư vú rất dễ tìm đến bạn. Các móc của chiếc áo ngực cũng có thể làm tổn thương bạn trong giấc ngủ, và do độ kín của áo ngực, vùng da này có thể bị kích ứng. Hãy cởi áo ngực khi ngủ.
Previous
Next Post »