Nâng mũi bọc sụn xong có nên nằm nghiêng không?

Nâng mũi bọc sụn là phương pháp làm đẹp được ưa chuộng của phụ nữ hiện đại. Việc chăm sóc cơ thể sau khi thực hiện nâng mũi có ảnh hưởng lớn tới kết quả dáng mũi đẹp hài hòa với gương mặt hay không. Ngoài việc thực hiện đúng theo chế độ chăm sóc của bác sĩ thì các thói quen sinh hoạt thường ngày hay tư thế ngủ cũng là điều khá ảnh hưởng đến kết quả đạt được.nang-mui-boc-sun-1

Nhiều người coi việc nằm nghiêng khi ngủ là một thói quen của bản thân và khó có thể thay đổi. Thực chất, đây là một thói quen rất tốt cho sức khỏe giúp cân bằng cơ thể khi ngủ, chính vì vậy rất khó để có thể thay đổi điều này. Tuy nhiên trong một số trường hợp như sau khi thực hiện phẫu thuật hoặc nâng mũi bọc sụn thì thói quen nằm nghiêng sẽ ảnh hưởng xấu đến kết quả thẩm mỹ và có thể gây nên một số tác động không tốt đến sức khỏe.

Sau khi nâng mũi, cơ thể, nhất là phần gương mặt khá yếu, cần được chăm sóc và nghỉ dưỡng đúng cách để mau chóng phục hồi. Mặc dù đây là một phương pháp làm đẹp tiên tiến hiện đại nhất hiện nay ứng dụng công nghệ kỹ thuật y khoa hàng đầu nhằm đảm bảo an toàn khi thực hiện dịch vụ nhưng kết quả thẩm mỹ cũng phụ thuộc nhiều vào chế độ chăm sóc của người thực hiện. 

Tư thế ngủ hay việc thường xuyên đi lại và đeo khẩu trang cũng ảnh hưởng lớn đến sống mũi và có thể gây ra các tổn thương trên vùng mặt hay khiến sống mũi gặp trục trặc. Nằm nghiêng khi ngủ có thể khiến sống mũi bị cong vẹo sau khi thực hiện nâng mũi bọc sụn. Ngoài ra, khi nằm ở tư thế này, gương mặt áp sát xuống nền và dễ gây nên các va chạm ở vùng mặt đến sống mũi. Nằm nghiêng cũng khiến việc hô hấp trở nên khó khăn hơn, khiến khách hàng có thể gặp phải những khó chịu nhất định.


Điều này càng trở nên nguy hiểm hơn sau khi nâng mũi bọc sụn, nhất là trong khoảng thời gian 1 tuần đầu khi cơ thể chưa thực sự phục hồi. Việc nằm nghiêng sẽ ảnh hưởng đến vùng hàm mặt, có thể gây ra các tổn thương nhất định đến mặt, tác động đến việc điều trị sau khi phẫu thuật. Vì vậy, không nên nằm nghiêng khi ngủ hay các tư thế nằm, ngồi không phù hợp để tránh nguy cơ bị cong vẹo hay lệch sóng và ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Khách hàng cũng nên tránh các tình huống có thể xảy ra va chạm đến vùng mặt và các tư thế sinh hoạt hằng ngày có thể tác động đến mũi. Nên có chế độ chăm sóc, sinh hoạt điều độ, hạn chế việc hoạt động mạnh để tránh nguy cơ xảy ra va chạm có thể làm cong vẹo sóng mũi. Ngoài ra, cũng nên có chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi phù hợp, không nên ăn những đồ ăn chứa chất tanh, đồ ăn có chứa chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá…Tuyệt đối tránh các loại thịt bò, thịt đỏ, thịt gà, trứng sữa rau muống, đồ nếp để tránh bị sưng bầm và để lại sẹo sau khi thực hiện. Tuân thủ đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ, uống thuốc đầy đủ theo đơn kê và thường xuyên tái khám để bảo đảm an toàn cho sức khỏe.Rate this post
Previous
Next Post »