Có thể cắt lông trên vết chàm mà không xóa bớt bẩm sinh?

Những vết bớt bẩm sinh thường hình thành các sợi lông khiến da thô sần, xấu xí. Điều này khiến không ít người thấy mặc cảm, tự ti về cơ thể mình, nhất là đối với chị em phụ nữ. Vậy có thể cắt bỏ những sợi lông trên vết chàm, vết bớt bẩm sinh mà không cần xóa bớt không?

Hiện tượng cơ thể xuất hiện chàm bớt bẩm sinh khá nhiều và thường gặp. Đây là những vùng da sậm màu do lớp sắc tố melanin ẩn sâu dưới lớp thượng bì da gây nên. Tình trạng này không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại gây ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ và có thể bị biến chứng. Đa phần các biến chứng gặp phải có thể là tình trạng vết chàm lan rộng trên cơ thể, đổi màu, khiến da sần sùi hoặc có dấu hiệu mọc lông gây mất thẩm mỹ. Trong một số trường hợp, các vết bớt này có thể còn gây biến chứng ảnh hưởng đến da và có thể dẫn đến viêm da, ung thư da. Để hạn chế các biến chứng của bớt sắc tố trên cơ thể cần thực hiện xóa bớt bẩm sinh sớm để ngăn chặn nguy cơ xảy ra biến chứng.

Một số trường hợp xuất hiện bớt có lông trên cơ thể được gọi là Naevus de Becker. Đây thực chất là các vết chàm lành tính, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại có vẻ ngoài rất xấu xí gây ảnh hưởng lớn đến vẻ thẩm mỹ của mỗi người. Việc điều trị xóa bớt bẩm sinh các vết chàm này thường được thực hiện bằng phương pháp cắt bỏ hoặc dùng tia laser để loại bỏ hoàn toàn lớp sắc tố melanin ẩn sâu trong thượng bì cũng như điều trị tận gốc các vết chàm bớt và các vấn đề về da khác. Cách làm này được cho là đem lại hiệu quả ưu việt, lâu dài ổn định không gây xâm lấn hay tác động đến cơ thể không làm ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn giúp ngăn ngừa nguy cơ tái phát một cách hữu hiệu.


Với trường hợp các vết chàm có mọc lông, quy trình điều trị sẽ cần được thực hiện lâu hơn và khó khăn hơn dựa vào mật độ lông, màu sắc của vết bớt. Mỗi loại bớt khác nhau có màu sắc khác biệt sẽ có cách điều trị hoàn toàn khác dựa vào việc ứng dụng các tia laser có bước sóng dài ngắn khác nhau hay các chùm laser đơn sắc. Việc điều trị xóa bớt bẩm sinh trong trường hợp này sẽ được thực hiện toàn diện để có thể loại bỏ tận gốc các nguyên nhân gây nên vấn đề này và đem lại hiệu quả như ý muốn.

Một số trường hợp chưa muốn điều trị xóa chàm hay các vùng da sậm màu nhưng muốn loại bỏ phần lông xấu xí trên da có thể áo dụng cách cắt bớt lông ngăn cho lông không mọc dài ra. Cách làm này chỉ là tạm thời và không đem lại hiệu quả lâu dài ổn định. Ngoài ra, việc cắt bớt lớp lông trên da cũng có thể khiến làn da bị tổn thương do việc sử dụng dao cạo và sự tác động từ bên ngoài. Sau một thời gian áp dụng, phần lông này sẽ mọc dài và dày hơn bình thường gây mất thẩm mỹ và là nỗi lo lắng của người mắc.Vì vậy, khi xác định sớm điều trị xóa bớt bẩm sinh một cách hoàn toàn tận gốc, người mắc mới nên thực hiện cắt phần lông mọc phía trên để tránh lông mọc dày và dài hơn khi chưa kịp điều trị triệt để tình trang này. Nếu chỉ cắt bỏ phần lông mà không điều trị kịp thời phần bớt sắc tố sẽ tạo điều kiện cho lông mọc nhiều hơn và ảnh hưởng đến tế bào da, có thể khiến bớt lan rộng hơn, xấu xí hơn.
Previous
Next Post »